Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nhà nữ nghi can tra tấn cô gái ở Kon Tum bị khám xét

Tại trại cai nghiện, sau 10 ngày điều trị, bà Hà vẫn la hét, nói năng lộn xộn, nói không nhớ khi được hỏi về người làm thuê Y Nhiêu.

Chiều 23/7, Công an TP Pleiku đưa bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, ở phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) về nơi ở để khám xét. Cảnh sát đã phong tỏa căn nhà bà ta thuê trọ trong vòng một giờ, thu giữ một số tang vật liên quan để điều tra.

 Căn nhà của bà Hà bị cảnh sát khám xét. Ảnh: Đình Văn.

Căn nhà của bà Hà bị cảnh sát khám xét. Ảnh: Đình Văn.

Trước đó, sau khi bị tố cáo đã dùng hung khí tra tấn chị Y Nhiêu (23 tuổi, ở xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum) trong thời gian cô gái này làm thuê, bà Hà được đưa đến cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Gia Lai.

"Hà dương tính với ma túy nên được đưa vào trung tâm để điều trị cách ly, coi đây như một biện pháp giam lỏng. Việc khởi tố vụ án hay không phải chờ giám định thương tật của nạn nhân", lãnh đạo Công an TP Pleiku cho biết.

Tại cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy Gia Lai, sau hơn 10 ngày được điều trị, người phụ nữ này vẫn thường xuyên la hét, nói năng lộn xộn. Khi đề cập đến Y Nhiêu, ban đầu bà nói không nhớ. Nhưng khi xem hình ảnh cô gái bị tra tấn, bà mếu máo: "Nó đẹp gái chứ đâu phải thế này đâu", và phủ nhận mình là thủ phạm.

Sau đó, bà giãy nảy "kể tội" Y Nhiêu, cho rằng cô đã bỏ ngải, lấy trộm hơn một tỷ đồng, quan hệ với chồng mình, bỏ thuốc ngủ, axit vào đồ ăn. "Nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa", bà Hà nói với vẻ mệt mỏi.

 Bà Nguyễn Thị Hà tại trung tâm cai nghiện. Ảnh: Đình Văn.

Bà Nguyễn Thị Hà tại trung tâm cai nghiện. Ảnh: Đình Văn.

Theo y sĩ Trịnh Đình Tài, cán bộ Trung tâm, bà Hà có biểu hiện "ảo thính" và "ảo giác" do sử dụng cùng lúc cỏ Mỹ và ma túy đá với tần suất dày đặc nên lời nói "có lúc đúng, lúc sai".

"Ma túy ảnh hưởng đến thần kinh của người nghiện, khiến họ luôn nghĩ ai đó sẽ nhét mảnh chai, dây thép gai vào người. Họ đồng thời bị hoang tưởng, sợ người khác hãm hại nên có những hành động không kiểm soát", ông Tài lý giải và cho rằng người phụ nữ này bị nghiện nặng nên phải mất 15-45 ngày để cắt cơn mới tỉnh táo hoàn toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành chiều 22/7 gửi công văn hỏa tốc chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND TP Pleiku khẩn trương làm rõ sự việc chị Y Nhiêu bị bà chủ tra tấn khi làm thuê ở phường Thống Nhất, TP Pleiku, báo cáo kết quả trước 5/8.

Ông Võ Ngọc Thành cho rằng hành động tra tấn đối với Y Nhiêu là "hết sức dã man" và chỉ đạo các cơ quan động viên, hỗ trợ kịp thời cho cô sớm bình phục các vết thương.

Theo Ngôi sao

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tags

pháp luật

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Thunodfc.com

Popular Posts

Blog Archive